...:: Diễn đàn Kinh tế - Chứng khoán Việt Nam ::...
Chào mừng bạn đã đến với KinhTe.4ULike!
Xin vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký thành viên để có thể post bài và Download tài liệu.
Thanks!


Domain: www.KinhTe.4ULike.Com ::: Or ::: www.DienDanKinhTe.InFo.Ms
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómƯớc nguyệnThiệp Điện TửThông Tin NhanhĐọc BáoĐăng kýĐăng Nhập
..:: THONG BAO: Cần tuyển gấp 100 PGs cho Công ty tổ chức sự kiện VS-Event - Liên hệ: 0919.412.184 (MR. CAO DUNG) ::..

Share | 
 

 Công thức cho thương hiệu

Go down 
Tác giảThông điệp
caotiensi
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ : HCM
Sở Thích : vvvvvvvvvvvv
Registration date : 22/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Công thức cho thương hiệu   15.08.09 10:56

Sản phẩm + Chuyên nghiệp + Lời hứa = Thương hiệu

Sản phẩm:

Nếu
bạn chỉ nghĩ rằng việc xây dựng thương hiệu chỉ là xây dựng nên một sản
phẩm và giả định rằng chính sản phẩm này sẽ là nền tảng để thương hiệu
của bạn phát triển thì vẫn chưa đủ.

Hãy hỏi cách mà Apple làm để
tạo nên thương hiệu TV Apple, Microsoft với sản phẩm Zune hay sản phẩm
New Coke của Coca-Cola khi nó ra mắt sản phẩm uy tín này của mình. Trừ
khi bạn tính tặng không những sản phẩm làm ra cho khách hàng còn không
thì đừng nên có suy nghĩ và dự định rằng các sản phẩm làm ra có thể tự
mình thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng và tiêu thụ được.

Trước
tiên hãy xem xét kỹ những yếu tố nào giúp sản phẩm của bạn thật sự khác
biệt so với các sản phẩm khác. Hãy xem xét làm thế nào mà sản phẩm của
bạn có thể ngăn chặn những cơn đau khó chịu, mang đến sự thoải mái và
vui vẻ cũng như khiến tất cả những ai sử dụng nó đều phải ghen tỵ và
quan trọng hơn hết là khiến mọi người phải nói về nó? Đối với một công
ty mới thành lập chắc hẳn không thể kham nổi khoản tiền dành cho chi
phí quảng cáo vì thế tin truyền miệng sẽ là công cụ hàg đầu của bạn để
giúp bạn xây dựng thương hiệu.



Chuyên nghiệp:

Công
ty bạn vừa mới phát triển ra một sản phẩm có thể làm thay đổi cả thế
giới. Xin chúc mừng. Bây giờ bạn đã là một chuyên gia với sản phẩm của
mình. Thế giới đánh giá rất cao nó, nhiều người mua sản phẩm của bạn
(có cả những người sẽ không thèm mua sản phẩm của bạn và họ sẽ là kẻ
thất bại), và cách mà sản phẩm của bạn tác động lên thế giới.

Khi
bạn là một người tiên phong, đột phá về ý tưởng, thì chính bạn đã ảnh
hưởng lên người mua để khiến họ phải tin rằng họ không thể sống mà
thiếu sản phẩm của bạn. Để làm được điều này hẳn là không dễ chút nào:
Bạn phải thu thập các thông tin, dữ liệu thống kê, lắng nghe những động
thái từ các đối thủ cạnh tranh và năng đọc báo để hiểu được văn hóa và
tầm nhìn chiến lược phạm vi toàn cầu của công ty mình sẽ thích ứng như
thế nào với những lời bình luận tại thời điểm hiện tại.

Một
chuyên gia thực sự sẽ hiểu và biết phải làm gì để phù hợp với những thị
trường chưa được khai thác mà công ty đang tìm kiếm và cả phương thức
để tiếp cận cũng như kết nối với những thị trường đó. Bằng cách chú ý
vào thực tế và dự báo những gì có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần,
bạn có thể trở thành người đi đầu về ý tưởng trong ngành của mình. Bạn
chỉ cần làm đúng các bước trên để có được những điều cần thiết cho việc
xây dựng thương hiệu của mình.

Lời hứa:

Bạn
hãy thử nghĩ đến một số thương hiệu mà bạn yêu thích như BMW,
McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này đã hứa với khách hàng
của họ những điều gì? Họ có hoàn thành chúng mọi lúc không? Và câu trả
lời đương nhiên là có. Cho dù đó là một sản phẩm về kỹ thuật, một bữa
ăn đáng tin cậy hay một dịch vụ hay có thể là một phát kiến thì các
công ty này đều thực hiện đúng lời hứa của mình với mọi khách hàng, mọi
lúc và không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. và đó chính là
cách mà bạn thiết lập nên sự tin tưởng và một nền tảng vững chắc cho
thương hiệu của mình.

Để khám phá ra được lời hứa dành cho khách
hàng đối với thương hiệu của riêng mình, hãy đào sâu tìm hiểu ba câu
hỏi sau đây: Tại sao bạn lại phát triển nên sản phẩm này? Bạn có thể
chuyển giao hoàn toàn 100% những gì bạn đã hứa với khách hàng cả về
chất lượng sản phẩm lẫn những dịch vụ đi kèm? Và bằng cách nào bạn có
thể giúp cho cuộc sống của khách hàng mỗi ngày càng trở nên tốt hơn?

Hãy
luôn nhớ rằng Ray Kroc không bao giờ định làm ra những chiếc bánh thịt
bò bơ gơ ngon nhất, nhưng là để lập ra nhà hàng cung cấp những bữa ăn
đáng tin cậy nhất thế giới. Cũng giống như thế BMW không chế tạo ra
những chiếc xe hơi rẻ nhất, đẹp nhất hay những kiểu xe hơi dành cho gia
đình những đơn thuần xe của hãng BMW luôn là xe có thiết kế tốt nhất về
mặt kỹ thuật. Đó chính là những lời hứa mà các kỹ sư hàng đầu từ Đức
hứa sẽ mang đến cho khách hàng mọi lúc họ sử dụng xe của BMW.

Cuộc
sống của khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể và tốt hơn rất nhiều bởi
vì mỗi lần họ ngồi trên những chiếc xe hơi của BMW họ có cảm giác an
toàn và tự hào hơn khi được gần các thiên tài về động cơ xe hơi. Lời
hứa đã được đáp ứng chính là những gì đã tạo ra sự khác biệt và làm cho
khách hàng quay trở lại với một thương hiệu. Và khi bạn khiến một khách
hàng quay trở lại với mình thì khi đó bạn đã thực sự có được một thương
hiệu của riêng mình.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Công thức cho thương hiệu
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
...:: Diễn đàn Kinh tế - Chứng khoán Việt Nam ::... :: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KINH TẾ :: Chuyên Đề Marketing-
Chuyển đến