...:: Diễn đàn Kinh tế - Chứng khoán Việt Nam ::...
Chào mừng bạn đã đến với KinhTe.4ULike!
Xin vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký thành viên để có thể post bài và Download tài liệu.
Thanks!


Domain: www.KinhTe.4ULike.Com ::: Or ::: www.DienDanKinhTe.InFo.Ms
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómƯớc nguyệnThiệp Điện TửThông Tin NhanhĐọc BáoĐăng kýĐăng Nhập
..:: THONG BAO: Cần tuyển gấp 100 PGs cho Công ty tổ chức sự kiện VS-Event - Liên hệ: 0919.412.184 (MR. CAO DUNG) ::..

Share | 
 

 Marketing và nguyên tắc truyền thông 3C

Go down 
Tác giảThông điệp
caotiensi
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ : HCM
Sở Thích : vvvvvvvvvvvv
Registration date : 22/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Marketing và nguyên tắc truyền thông 3C   15.08.09 10:46

Marketing và nguyên tắc truyền thông 3C


một xu thế, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, là
cố gắng mang lại tất cả mọi thứ đối với tất cả mọi người. Xuất phát từ
tình trạng này, doanh nghiệp X thường lăng xê quảng bá mình là Y hoặc Z…


Mục
tiêu của họ là mở rộng phạm vi quăng lướivới hy vọng “chộp” được số
lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, bạn chỉ có thể nắm
bắt và giữ chân khách hàng khi thực sự tập trung vào lĩnh vực mình làm
tốt nhất, mang lại nhiều giá trị nhất cho nhóm đối tượng khách hàng cụ
thể.

Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn khi lựa chọn và
tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Nói cách khác, bạn phải thực sự nổi bật
giữa số đông các nhà cung cấp khác. Để làm được điều này, tinh chỉnh
các thông điệp truyền thông, tiếp thị là rất quan trọng và bạn có thể
tham khảo “nguyên tắc 3C”.

Crisp: Ngắn gọn

Thông
điệp tiếp thị ngắn gọn không chỉ đơn thuần nhằm tiết giảm chi phí
marketing trong bối cảnh nền kinh tế còn đang trong thời kỳ suy thoái.
Trên cơ sở đảm bảo chất lượng nội dung và có trọng tâm, thông điệp càng
ngắn gọn và rõ ràng thì càng dễ phát tán và truyền bá.

Bạn có
khả năng mô tả về doanh nghiệp của mình, những sản phẩm, dịch vụ bạn
đang cung cấp chỉ trong vòng 30 giây? Thông điệp nên được gói gọn trong
2 đến 3 câu và tránh dùng các thuật ngữ mà chỉ “dân trong nghề” mới
hiểu.



Bạn
hãy thử truyền tải thông điệp tiếp thị của mình cho một người bạn và
hỏi họ thể hiện những cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ công ty bạn
đang cung cấp. Nếu thông tin phản hồi là chưa đủ hoặc vẫn còn mơ hồ,
bạn nên điều chỉnh lại thông điệp trước khi phát tán thông qua các kênh
truyền thông hiện có.

Customer-Centric: Khách hàng làm trọng tâm

Hãy
tìm cách để khách hàng hiểu không những bạn làm gì mà cả vì sao bạn làm
việc đó. Sẽ thật tuyệt vời nếu khách hàng cảm nhận được rằng họ chính
là trọng tâm, tiêu điểm phục vụ của công ty bạn. Hãy quảng bá không chỉ
kinh nghiệm, chuyên môn của doanh nghiệp bạn mà cả những lợi ích được
đảm bảo mà bạn mang lại cho khách hàng.

Nói cách khác, khách
hàng cần phải được thuyết phục, lý giải cho hành vi mua sắm, sử dụng
các dịch vụ, sản phẩm của bạn. Để làm tốt việc này, doanh nghiệp hãy
tìm cách đánh giá về sản phẩm, dịch vụ từ chính góc nhìn của khách hàng.

“Quan
trọng là bạn phải hiểu khách hàng muốn gìđể có thể tùy biến thông điệp
tiếp thị của mình sao cho phù hợp. Cùng một chiếc điện thoại, ví dụ
dòng E75, mình thường lựa chọn thông điệp tiếp thị với trọng tâm về
kiểu dáng, các tính năng giải trí khi tiếp cận đối tượng khách hàng là
người trẻ tuổi. Trong khi đó muốn bán cho giới doanh nhân, đương nhiên
khả năng gửi nhận email, hỗ trợ kết nối không dây… phải là con át
chủ!”, Minh Vũ chủ một quầy điện thoại trên đường Võ Văn Tần (Q1) khẳng
định.

Thứ tự ưu tiên khi đề cập đến các đặc tính của sản phẩm
dịch vụ trong thông điệp tiếp thị có thể thay đổi để phù hợp hơn với
từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp rất cần duy trì một
thông điệp tiếp thị nhất quán. Consistent – tính nhất quán là chữ C
cuối cùng trong chuỗi 3C.

Consistent: Nhất quán

Chị
Hòa – chủ một chuỗi siêu thị điện máy ở Quận Phú Nhuận cho biết, doanh
nghiệp của chị thỉnh thoảng có tiến hành hoạt động tiếp thị thông qua
tờ rơi và một số tờ báo ngày. Đặc thù của chuỗi siêu thị là kinh doanh
nhiều mặt hàng nhưng nhất thiết doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một
thông điệp tiếp thị đặc trưng để có thể tạo ấn tượng trong quá trình
tiếp cận khách hàng.

“Chi phí cho marketing còn hạn chế và thời
gian, tần xuất xuất hiện của thông điệp không nhiều. Chính vì vậy, mình
luôn tìm cách duy trì một thông điệp xuyên suốt và độc đáo trên cơ sở
cân nhắc kỹ lưỡng khả năng đáp ứng và thực thi thông điệp này bởi mình
coi đó như là một lời cam kết với khách hàng”, chị Hòa chia sẻ.

Khi
đã nhìn từ góc nhìn của khách hàng và “chau chuốt” được một thông điệp
tiếp thị vừa gắn gọn vừa hướng tới khách hàng, bạn hãy triển khai quảng
bá thông điệp một cách linh hoạt nhưng cũng rất cần tính nhất quán, bất
kể kênh truyền thôngbạn lựa chọn là gì: qua email, website, tờ rơi,
truyền hình…

Nhờ thông điệp được lặp đi lặp lại qua nhiều kênh
truyền tải khác nhau, việc uy trì một thông điệp tiếp thị nhất quán
không những mang lại hiệu quả kinh doanh tức thời mà còn có giá trị lâu
dài đối với việc xây dựng thương hiệucủa doanh nghiệp.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Marketing và nguyên tắc truyền thông 3C
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
...:: Diễn đàn Kinh tế - Chứng khoán Việt Nam ::... :: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KINH TẾ :: Chuyên Đề Marketing-
Chuyển đến